Tiếp Ban công tác XH của Hiệp Hội Doanh nghiệp Nhật Bản.

Chiều 30/8, Mai nhận được email của Hiệp Hội Doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu các nội dung cho lịch hẹn họp vào lúc 4pm hôm nay 1/09. Hôm qua lo gói quà mua quà cho xong để hôm nay ngồi dí mắt vào vi tính soạn thảo đáp ứng các yêu cầu của đối tác rất chỉnh chu là người Nhật Bản. Bận vậy đó nhưng tối qua vẫn đón đưa em Hoài đi mua sắm và sáng nay đưa em sang chùa gặp chủ mới đến đón em nhận việc làm mới.

Đúng 4pm chiều nay 2 ôtô chở đối tác Nhật Bản đến chùa Pháp Vân họp bàn về việc sẽ tiến tới đồng hành cùng Từ Thiện Đồng Tâm xây cầu nông thôn mà trước mắt là khởi điểm xây gieo duyên 1 cây cầu cho Long An trong dự án 4 cây cầu đang kêu gọi. Trước đó gần tháng, ông Chủ tịch hiệp hội và Tổng Thư ký người Nhật đã đến chùa làm việc với Mai và hôm nay là Ban Công tác XH của Hiệp Hội đến bàn thảo tiếp sâu rộng, chi tiết hơn. Các bạn Nhật trẻ năng động đã tham quan văn phòng thích thú với đầy ắp quà trung thu đang dự trữ. Các bạn tìm hiểu chất vấn rất kỹ để đi đến quyết định cuối cùng. Trong thời gian tới Mai sẽ đưa các bạn Nhật về Long An khảo sát thực tế trước khi các bạn quyết định ký hợp đồng tài trợ xây cầu.

Nhân làm báo cáo cho Hiệp Hội DN Nhật Bản, Thiện số của 8 tháng đầu năm trên 2,8 tỷ. Ước tính cả năm trên 4 tỷ nếu thuận duyên vì còn 4 cây cầu và 1 ngôi trường trong kế hoạch xây dựng.

Để có được một cây cầu rất nhiêu khê đòi hỏi nhiều kỹ năng ngoài cái tâm cái tầm của người quản lý. Mai cố gắng hết mình để những cây cầu Việt Nhật mọc trên quê hương miền Tây Nam Bộ góp phần giảm bớt khó nghèo!

Chủ nhiệm Ngọc Mai.

YEU CAU

1

Mai đem theo laptop trình chiếu hình ảnh các hoạt động từ thiện cho bạn Nhật xem.

2

Giúp quê nghèo hơn 20 tỷ mà Vườn nhân ái chưa mua nỗi bàn ghế tiếp khách tàng xài đồ thanh lý.

3

Boy Nhật chẹp thía! Rất iu mấy tập thơ Mai tặng.

4

Duyên quá!

5

Mấy bạn Nhật ồ  lên khi biết Mai là nhà văn, nhà thơ

6

Ngạc nhiên khi tham quan Vườn nhân ái làm việc trên chiếc bàn tre mong manh.

7

Sự giản dị chân tình chỉ có ở Vườn nhân ái.

8

Văn phòng chất đầy quà hết chổ ngồi lấy cái bàn tre ngồi ngoài Giảng đường họp với bạn Nhật vẫn rất ok.

9

Tiễn bạn rời chùa Pháp Vân.

11

Ảnh: Mai chộp bằng điện thoại