Hy vọng về những cây cầu mang tên Việt Nhật – Hiệp Hội Doanh nghiệp Nhật thăm Đồng Tâm

Cách đây 2 hôm, Mai nhận được điện thoại xin cuộc hẹn cho Hiệp Hội Doanh nghiệp Nhật Bản muốn tìm hiểu về việc thiện nguyện của Vườn nhân ái. Mai hồi đáp để qua sự kiện xây cầu Nam Trung Bắc sẽ gặp vì Mai rất bận chưa thể đáp ứng các hồ sơ thuyết trình tiếng Anh với Tập đoàn. Một lúc sau cô Thư ký lại alo báo rằng chờ cuối tháng lâu quá các Sếp muốn gặp sớm. Dù đang rối rắm nhiều việc nhưng Mai đã cho cuộc hẹn gặp đúng 16g15 chiều nay tại Văn phòng Vườn nhân ái. Họ muốn tới tham quan trực tiếp chứ không để Mai phải mang hồ sơ đến Hiệp Hội. Phong cách người Nhật là thế!

Hôm nay tới 10g Mai mới có thời gian làm hồ sơ năng lực và dự án xây 4 cầu cho Long An bằng tiếng Việt và tiếng Anh, và lục tìm những hình ảnh minh họa cho việc thiện một cách tổng quát về xây cầu, nhà, trường học. Tiếng Anh bỏ lâu lại từ chuyên môn về xây dựng loay hoay tới gần 4g chiều mới xong. Không kịp ủi quần áo, mặc đồ Lam chạy vội đi in màu mấy tập hồ sơ về tới chùa thì ôtô Sếp Nhật vừa đến chùa.

Phó chủ tịch TSUTOMU SAKAGAMI và Tổng Thư ký ISAO OBAYASHI cùng Bảo Châu thư ký rất vui khi tiếp xúc. Rất nhiều câu hỏi mà ông Phó chủ tịch đặt ra cho Mai để tìm hiểu về Vườn nhân ái, trong đó có cả câu hỏi vì sao Mai lại chọn từ thiện?

Thật xúc động khi hai người bạn Nhật đưa Mai xem quyển sách “Hành trình chia sẻ yêu thương” mà Mai là chủ bút viết in xuất bản 2015 gây quỹ học bổng. Họ đánh dấu một số trang họ tâm đắc. Họ bảo rằng chính Tổng giám đốc FURUKAWA của Mitsui O.S.K Lines VN Co, Ltd (MOL) tặng họ quyển sách này và giới thiệu về Từ thiện Đồng Tâm. MOL đã mấy lần đi xây cầu với Đồng Tâm và rất tâm đắc cách làm việc của Mai. Một quyển sách được viết từ trái tim của Mai đã chạm đến trái tim người Nhật Bản. Chúng tôi thống nhất với nhau sẽ đặt chuỗi cầu mang tên Cầu Việt Nhật nếu thuận duyên.

Hy vọng lòng nhân ái của người Nhật sẽ góp phần giảm sự khó khăn về giao thông nông thôn cho những vùng quê của VN!

TIẾP HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN TẠI CHÙA PHÁP VÂN

1

Hai vị khách Nhật chịu khó đến chùa gặp Vườn nhân ái.

2

Phó chủ tịch TSUTOMU SAKAGAMI rất thân thiện

3

Tổng Thư ký ISAO OBAYASHI rất vui khi Mai bảo anh giống minh tinh màn bạc!

4

Thư ký Bảo Châu giỏi tiếng Nhật

DSC08673

Quyển sách Hành trình chia sẻ yêu thương lay đọng lòng người!

DSC08693

Bán sách gây quỹ học bổng “Tỏa sáng tương lai”