ĐỔ 40 TRỤ BÊ TÔNG 3 CẦU TẠI NGẢ TƯ SÔNG TÂN THẠNH – LONG AN HÔM NAY

Hôm nay mùng 9 A.L Thầu Tùng đã cúng tại công trường xây cầu xã Nhơn Ninh ngay ngả 4 sông và nổ máy trộn hồ đổ bê tông 40 trụ cho 3 cây cầu mừng xuân đợt 2 tại huyện Tân Thạnh – Long An.

Trước đó hơn nửa tháng Mai đã cho mua thiếu thép để bẻ sắt tai dê bện trụ trước để hôm nay hoàn tất trụ thép để đổ bê tông. 10 ngày sau bê tông đủ độ cứng sẽ cắm xuống lòng sông bằng máy Kohbe.

Hiện tiền quyên góp cho 3 cầu mới này mới vài triệu và Mai đang xúc tiến ngoại giao tìm nhà tài trợ chính mấy tháng qua nhưng chưa chính thức ký hợp đồng chờ 10/12 họ đi khảo sát thực tế mới trả lời chính thức. Mai mới chuyển 50 triệu trả bớt nợ mua thép và hôm nay tiếp tục mua nợ cát đá xi măng trộn bê tông và công thợ phải trả hàng tuần. Có làm sớm trước khi có tiền quyên góp thì mới xây kịp tết âm lịch vì thời gian còn rất ngắn.

Tuần trước 2 thợ chính bị bệnh đau bụng nhập Bệnh viện Cai Lậy nghi đau ruột thừa hay viêm tá tràng định chuyển lên BV Bình Dân nhưng cuối cùng đã giảm bệnh. Mai bảo Thầu Tùng thuê thêm 3 thợ nữa cho kịp tiến độ. Từ giờ tới tết giá vật liệu và công thợ tăng và hiếm có thợ làm cầu. Sắt tăng hơn 10 nghìn cây so với dự toán mấy tháng trước còn mùa mưa. Chúng tôi vẫn thi công dù khó khăn trở ngại. Của 1 đồng công 1 nén. Những người thợ xây quanh năm theo Vườn nhân ái xây cầu không hề nghỉ phép về thăm nhà với đồng lương theo giá nhân ái 200- 250.000đ/ngày ngoài nắng gió mưa rào vì các anh yêu công việc này và quý tấm lòng chủ nhiệm đã tạo việc làm có phước báu cho họ. Mỗi lần thăm công trường quà cho thợ chỉ là bịch cà phê, thùng mỳ hay gói bánh, chai dầu nhưng các anh em rất phấn khởi vì cái tình cái nghĩa.

Vừa qua chi 75 triệu xây 2 nhà nhân ái cho Quảng Nam và Đồng Nai và tiền mua quà tặng trữ gần 20 triệu tặng trong tháng 12 này nên tiền Quỹ dự phòng xây cầu thiếu hụt phải mua nợ. Nhưng dù có khăn đến đâu Mai cũng tháo gỡ để những dự án làm đẹp nông thôn luôn kịp tiến độ. Số dư Quỹ chỉ là trên giấy thực tế tiền đắp qua lại giữa các quỹ để hoạt động thiện nguyện không gián đoạn. Sáng mai Mai về lại SG để lo công việc.

1

2

3

4

6

7

8