TẶNG QUÀ TRUNG THU LÀNG VK CAMPUCHIA XÃ MÃ ĐÀ – ĐN

Ngày 15/09/24, Từ Thiện Đồng Tâm đã về làng bè VK Campuchia tặng quà trung thu cho 600 trẻ em nơi đây. Chia làm 2 điểm tặng vừa cho khu nhà sàn và cho làng bè cụ thể như sau:

ĐIỂM 1– TẶNG QUÀ TRUNG THU 400 trẻ tại làng bè VK Campuchia ấp 4 xã Mã Đà – Vĩnh Cửu – Đồng Nai chiều nay bên bờ hồ khu rừng nguyên sinh Chiến Khu D. Trẻ em nơi này không có giấy khai sanh vì cha mẹ chưa có căn cước công dân và vì lý do này họ không xin được việc làm vì di cư từ Biển hồ Campuchia về, họ không được mua BHYT và chịu nhiều thiệt thòi, rất nghèo khó. Trời tạnh mưa để cả làng tưng bừng nhận quà. Thật vui!

ĐIỂM 2 – là khu nhà sàn tiền chế tạm bợ bên bờ hồ. Tại đây tặng 200 trẻ em khăn tắm, lồng đèn và bánh kẹo. Ngoài ra Hội còn tặng 4 bao tải quần áo mới, dép mới không đủ nhu cầu, chỉ vèo 10p là hết sạch. Công dân khu này do di cư từ Biển Hồ CPC về chưa được nhập Quốc tịch VN, chưa cấp căn cước nên không thể xin việc làm, trẻ em không có giấy khai sanh. Nói chung họ bị thiệt thòi nhiều và rất khó khăn chỉ hành nghề chày lưới quanh quẩn khu hồ Trị An. Cha Xứ cất nhà sàn tạm bợ cho họ sinh sống khi nhà bè bị hư hỏng. Tại đây Hội cũng tặng 4.000.000đ nâng cao nhà sàn cho chú bị tai biến vì nhà thấp bị ngập khi nước hồ dâng cao.

Xin tri ân những tấm lòng chia sẻ quà trung thu, đặc biệt cảm ơn CTY nhà đất Mai Quỳnh cho bánh trung thu và lồng đèn, Thầy Đức Nhân cho bánh trung thu, chị Hải cho quần áo mới, chị Liễu cho 1.200 cây kẹo mút, anh Thắng cho bánh ngọt, Ngô Mỹ cho dép mới. Mùa trung thu khép lại với nhiều niềm vui và cảm xúc dâng trào. Những ánh mắt hạnh phúc của bé thơ nghèo khi nhận quà hay xem văn nghệ còn mãi trong tôi.

Tin Ngọc Mai – Ảnh Minh Khá