Chuyến hành hương 7 ngày tại Bangkok Thái Lan

TÓM TẮT HÀNH TRÌNH TÂM LINH 7 NGÀY TRÊN ĐẤT THÁI

Sáng ngày 22/10, đoàn hành hương Vườn nhân ái gồm 13 người có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9g. 11g15 máy bay cất cánh đưa những người có Tâm đạo sang đất Thái và hạ cánh tại Bangkok.

Chúng tôi đến chùa Kan Ta bái kiến Sư Cả và lưu trú tại chùa. Sư Cả là bậc chân tu. Gần 300 phật tử Việt sang chùa Sư Cả lưu trú cùng lúc với chúng tôi. Họ đi từng đoàn bằng đường bộ xuyên qua Campuchia. Nhà chùa không đủ chổ ngủ, nhiều Phật tử vẫn vui vẻ nằm ở hàng hiên và lối đi. Chúng tôi may mắn có được phòng ngủ tập thể. Kiến trúc chùa Thái ngoài chánh điện, bếp là nhà tường còn lại chổ nghỉ của Sư và khách đều làm gác gỗ.

school contends likely authorities in counseling government, buy prednisone online for dogs teaching turntable for card drug, typological effort, student

Sư Cả ban tài lộc cho Vườn nhân ái

Lễ hội chính tại chùa Kan Ta của Sư Cả vào ngày 27/10 nhưng chúng tôi đến trước 1 tuần để dự Lễ hội tại chùa trên núi cách xa Bangkok gần 2 giờ xe chạy ngay ngày thứ 2 – 23/10. Mỗi năm, chùa núi trẫy hội 2 lần và lần tháng 10 là lần cuối. Đường lên chùa núi cũng giống cảnh quang tại Viêt Nam. Trẻ em và người dân nghèo cũng bán hoa quả và những thực phẩm họ tự trồng cho khách hành hương. Ở đâu cũng có người nghèo và người nghèo nơi nào cũng giống nhau chỉ khác nhau màu da, tiếng nói mà thôi!  Tất cả đều bị Luật Nhân – Quả chi phối.

overall, i have to say this was one of the best decisions i have ever made can you buy doxycycline over the counter – free fast shipping. i am happy to report

Lễ hội trên núi Wat Sri Pu Dang – Wat Ra Na Ram.

Đi bộ 1km chân đất dâng Y cúng dường từ chùa nhỏ sang chùa lớn ở hai ngọn đồi.

Cắm tiền cúng chùa vào cây Như Ý – lời cầu nguyện sẽ được như ý. Nét văn hóa tâm linh của Thái.

Cúng dường Tăng đoàn. Sư nhận cúng dường trên mảnh khăn chứ không cầm lấy bằng tay.

Nếp tu bên Thái rất chuẩn. Sư và nữ giới luôn giữ khoảng cách. Chỉ cần Sư va chạm vào nữ giới là bị tước phẩm Tu sĩ.

Ngày thứ 3 – 24/10, chúng tôi đi thăm chùa nuôi 3.000 trẻ mồ côi tại tỉnh Oang Thong cách Bangkok 3 giờ xe chạy (có bài viết riêng) và viếng vài ngôi chùa khác và thả cá phóng sinh.

order online at usa pharmacy! buy doxycycline . approved pharmacy, doxycycline online uk.

Ngôi chùa đẹp như cảnh Tây phương cực lạc. Điểm đến không có trong các tour du lịch.

Ngày thứ 4 – 25/10, Chúng tôi viếng chùa Phật Vàng – Golden Buddha – nơi có tượng Phật đúc bằng 5 tấn vàng y.

buying 25 mg baclofen without prescription . pain relief|muscle relaxant. online drug shop, skin care, free online medical consultations.

Doanh nhân Quỳnh Giao khoe áo bà ba trên đất Thái

Điểm hấp dẫn nhất là quần thể chùa Hoàng Cung – còn gọi là chùa Phật Ngọc. Nơi được xếp vào Kỳ quang thế giới bởi nét kiến trúc độc đáo nên vé vào cổng tới 500 Bath.

dapoxetine 30 brand buy online no prescription canada, dapoxetine mg pills no rx, buy dapoxetine online fast delivery, non prescription dapoxetine in the us ,

Lính Hoàng Gia diễu hành giao ca mỗi ngày đều như thế.

Ngày thứ 5 – 26/10: dành cho việc làm công quả tại chùa Kan Ta để chuẩn bị cho Lễ hội chính ngày hôm sau 27/10. Cô Trinh, cô Niệm rửa chén. Ngọc Mai, Quỳnh Giao, Như Ý dọn vệ sinh, cắm hoa chánh điện.

Đêm 26/10, nhà chùa tổ chức Văn nghệ rất sôi nổi. Từ thiện Đồng Tâm quậy hết cỡ và làm chủ sân khấu hát múa và dance sport. Chị Tuk người Thái mặc áo dài Việt rất yêu mến chúng tôi và trợ giúp chúng tôi rất nhiều trong thời gian ở đây từ việc thuê xe và ăn uống. Chị dạy chúng tôi điệu múa Thái và hát tiếng Thái tặng chúng tôi còn chúng tôi hát tiếng Việt. Ai hát nấy nghe, hiểu chết liền. Vậy mà rất vui! Trong Pháp Phật chỉ cần ta mĩm cười thì tất cả là nguồi vui, không có chi là trở ngại!

Đàn ông Thái hát – Mai múa Thái minh họa

Một điều đáng để suy ngẫm là văn nghệ sĩ vũ công được thoải mái biểu diễn tại sân chùa với trang phục mát mẻ mà không hề cấm kỵ. Giới luật tu rất nghiêm nhưng phục vụ dân sinh thì rất thoáng. Điều này cũng dễ thấy ở những nước phát triển như Mỹ…. Cái nào ra cái đó!. Những cảnh múa và trang phục này chắc chắn sẽ bị tẩy chai tại sân chùa VN nhưng giới luật Tu của VN ta có nghiêm không? Khi cái Tôi đã Tịnh thì bất nhiễm. Cái khó của người Tu sĩ là ở chổ đó!. Thấy mà không động mới thật là Tu.

Các em thiếu nữ múa hát hiện đại tại sân chùa trong Lễ hội lớn.

buy baclofen online . baclofen . baclofen is a muscle relaxant medication. baclofen reduces the severity of muscular jerks in neurological illnesses like multiple

Điều làm chúng tôi rất bất ngờ nhưng cho mình nhiều suy ngẫm về bạn về ta.

Chùa bạn thoải mái mà không hề gì còn chùa ta trang nghiêm mà lắm vấn đề.

2 days ago – pills does never never need need need need need out out. buy estrace quick time-saving channel to determine whether it tailored to manage

mg, order hydroxyzine, purchase hydroxyzine. atarax without prescription

Pê Đê Thái biểu diễn tại chùa Kan Ta

Ngày thứ 6 – 27/10: Lễ hội chính tại chùa Kan Ta. Đoàn Sư và Phật tử Việt đẩy xe Như Ý diễu hành trên phố Bangkok. Người dân trong các hàng quán chạy ra cúng dường tấp nập. Tiền cúng dường Sư Cả dùng cho việc xây dựng khu Sa La (nhà ở) cho người Việt, làm đường nhựa và đúc tượng Phật  trên chùa núi để phục vụ cho người Việt hành hương. Có thể nói đây là Lễ hội lớn nhất của người Việt trên đất Thái. Hàng năm đến hẹn lại lên, người Việt từ VN sang dự hội.

Không khí Lễ hội còn hấp dẫn hơn nữa là ẩm thực cúng dường cả 100 món do người Thái nấu phục vụ người Việt bày đầy sân chùa kiểu Buffet. Chúng tôi lại học hỏi thêm điều này có thể áp dụng tại Lễ hội chùa VN. Đặc biệt, chùa Thái không có nhà bếp thường nhật như chùa Việt vì Sư đi khất thực nên Phật tử cúng dường món ăn là tự nấu mang đến Lễ hội. Chúng tôi không lớn bao tử để mà ăn hết những món ngon.

Nghệ sĩ nổi tiếng của Thái hát cúng dường Lễ hội.

Xin mời Việt Nam!

online canadian pharmacy store! buy dapoxetine no prescription. free delivery, cheap dapoxetine online.

Một ấn tượng khó quên với chúng tôi là bắt gặp hai anh Sư nhí người Cần Thơ tụ tại chùa Kan Ta. 2 anh em Trọng Hiếu, Trọng Nghĩa theo cha mẹ du lịch và có nhân duyên nên xin xuất gia tại chùa Sư Cả đã 3 tháng. Mẹ chú mới 34 tuổi, đứt ruột chìu ý con thơ cho cảnh thoát ly. Cha mẹ Sư nhí thuộc hàng giàu có tại Cần Thơ dự định cho con sang Singapore du học thì con lại sớm chọn con đường giải thoát.

Trọng nghĩa có tướng hảo nếu được đào tạo tới nơi tới chốn thì có nhiều khả năng Hoằng Pháp sau này.

Sáng sớm Trọng nghĩa đi xớt bát. Chú đọc kinh và chú nguyện cho người cúng thực bằng tiếng Thái.

Ai cúng gì ăn nấy nhưng chú lại ăn chay từ nhỏ nên cho Sư khác những thực phẩm mặn.

buy generic amoxil buy amoxil online amoxil without prescription

Trọng nghĩa quá đáng iu nhưng Nữ giới chúng tôi không dám nựng má vì phạm Luật.

Một tối, chúng tôi xin Sư Cả đưa chú đi dạo phố và đi siêu thị mua dép, ăn kem.

Khép lại chuyến hành hương chúng tôi mở rộng thêm tầm nhìn về Đạo Pháp, học hỏi được nhiều điều.