BÁO CÁO ĐỢT 1 THU CHI TIỀN CHỮA BỆNH CÔ NUÔI VÀ XIN Ý KIẾN TẬP THỂ – MỘT SỰ THẬT CẦN BIẾT

Hôm nay Mai đã nộp viện phí đợt 1 điều trị cho cô Nuôi từ ngày 03-26/10/16 và các khoản chi cho cô Trúc người mà Từ thiện Đồng Tâm thuê nuôi bệnh cũng như các khoản chi cho cô Nuôi ngoài viện phí cho tháng đầu tiên dù chưa hết tháng, báo cáo cả nhà:

Tổng số tiền thu: 59.590.000đ
Số tiền chi đợt 1 (chi tiết file ảnh): 28,652,442đ
Số tiền còn tồn quỹ: 30,937,558đ

Mai trình bày toàn bộ sự thật để cả nhà cho ý kiến (chỉ thu thập ý kiến của nhà hảo tâm đóng góp tiền và hội viên của Vườn nhân ái)

Ngày 28/9 Cô Nguyễn Kim Loan chát xin Mai kêu gọi bảo trợ cho cô Nguyễn Thị Nuôi có điều kiện để chuyển lên BV Ung Bướu điều trị vì Hội Bệnh nhân nghèo Tiền Giang nơi cô Loan là Trưởng Ban vận động không có tiền để chuyển cô Nuôi lên tuyến trên (Ung Bướu). Cô Loan trình bày rằng cô Nuôi không có thân nhân chỉ có đứa con trai đang ở tù rất bất hạnh. Tình trạng cô Nuôi lúc đó là đang ung thư vú hoại tử hôi thối đến nỗi y tá không chịu rửa thương băng bó. Xót thương hoàn cảnh đơn độc của cô Nuôi và lời tha thiết kêu gọi của cô Loan vì Hội Bệnh nhân nghèo TG kg có tiền lo cho cô Nuôi nếu lên Ung Bướu chữa trị, Mai đã nhận lời để Từ thiện Đồng Tâm bảo trợ toàn bộ chi phí điều trị cũng như thuê người chăm sóc cô Nuôi.

Mai nhờ em Trịnh Thúy Vi là kế toán tại Ung Bướu cũng là nhà hảo tâm của Từ thiện Đồng Tâm thuê người nuôi bệnh mức giá là 300.000đ/ngày theo mức giá chăm sóc bệnh nhân nặng nằm 1 chổ tại Ung Bướu. Nhưng cô Loan đã đem theo người nuôi bệnh là cô Trúc. Thôi thì ai chăm sóc cũng được. Cô Trúc lúc đầu bảo rằng tình cờ vào thăm cô Nuôi vì quen cô Loan và thấy cô Nuôi quyến luyến nên ở lại bệnh viện chăm sóc nhưng sau này mới nói thật là có 16 ngày chăm cô Nuôi tại BV Tiền Giang không lương chỉ được cho ăn cơm và cho biết cô Nuôi bốc mùi thối không ai nằm chung phòng được phải cách ly. Sau này cô Loan có nói cô Nuôi có con dâu và cháu nội 4t, con dâu đi làm công nhân không nghỉ làm nuôi mẹ chồng được Mai cũng thông cảm bỏ qua.

Khi Mai nhận lời bảo trợ và viết thư kêu gọi trên mạng thì cô Nuôi được nhập viện Ung Bướu trong sự tiếp nhận ân cần qua sự gửi gắm của Mai vì có mối quan hệ thân thiết với Bệnh Viện. Mai đến gặp anh Sơn (chồng của Vy) Phòng công tác XH bệnh viện gửi trường hợp cô Nuôi nhờ hỗ trợ thêm để cô Nuôi có thêm nguồn tài chính điều trị lâu dài vì cô ung thư giai đoạn cuối khá tốn kém mà tiền quyên góp từ Từ thiện Đồng Tâm cũng có hạn. Nghĩa là Mai đã có một kế hoạch chăm sóc và điều trị cô đến phút cuối cùng dù cô khỏe trở về hay ra đi thì Từ thiện Đồng Tâm mới kết thúc việc bảo trợ và tất toán tiền quyên góp vì thế mà không thể trao tiền cho người giám hộ hay thân nhân cô Nuôi vì sợ họ dùng tiền sai mục đích..

Mai đã thuê cô Trúc nuôi bệnh nên chỉ thỉnh thoảng vào thăm cô Nuôi nhất là có mặt phụ khiêng đẩy những khi đưa cô đi chụp x quang, siêu âm, điện tim, xạ hình xương…và gặp bác sĩ hỏi bệnh trạng. Bác sĩ ghi số tell Mai để liên lạc khi cần thiết. Bác sĩ chưa hề yêu cầu Mai bất cứ điều gì ngoài toa thuốc Bệnh viện.

Ngày 23/10/16, Cô Loan đến văn phòng tại chùa Pháp Vân trong lúc hội viên đang gói quà cho miền Trung. Thấy cô vui vẻ phụ gói quà Mai nghĩ cô đến thăm cho biết văn phòng. Nào ngờ trước lúc về cô nói rằng “Hôm nay chị đến muốn bàn với em một việc rằng có nhiều người nói Mai quyên nhiều tiền mà không lo thuốc men cho cô Nuôi Mai bỏ bê bệnh nhân lo đi từ thiện nơi khác”. Mai và chị Thanh Mai chất vấn bảo ai nói xin mời tới chùa nói chuyện thì cô Loan trả lời qua loa rằng mấy người vào thăm cô Nuôi nói thế. Sau đó cô Loan bảo Mai đưa cho cô 10 triệu để cô mua mấy lọ thực phẩm chức năng giá 3 triệu/lọ cho cô Nuôi uống. Mai và các bạn không đồng tình vì không có chỉ định của bác sĩ. Cô Loan nhất quyết phải mua 3 lọ thuốc thực phẩm đó và nói rằng cô ta bỏ tiền ra mua rồi Mai thanh toán 10 triệu sau cũng được vì Mai không có đem theo tiền. Phương án xin mua thuốc ngoài toa không thành, cô Loan chuyển sang gây áp lực bằng những lời nói làm tổn thương Mai và yêu cầu Mai phải bàn giao hết số tiền quyên góp hơn 50 triệu đồng cho cô để cô tự do mua thuốc cho cô Nuôi. Mai nói nếu bàn giao Mai chỉ giao cho con dâu cô Nuôi chứ không giao cô Loan thì cô Loan bảo tiền giao cho con dâu nhưng cô Loan mở thẻ ATM và cô Loan giữ thẻ để tiện rút tiền mua thuốc cho cô Nuôi. Các bạn lúc đó chứng kiến toàn bộ sự việc tại chùa Pháp Vân và không đồng tình.

Trưa ngày 23/10, cuộc trao đổi giữa Mai, Thúy Vy (phòng kế toán BV), chị Thêm, chị Thảo, cô Loan, cô Trúc và mời cả anh Sơn Phòng CTXH giải thích cho cô Loan thấu đáo việc điều trị của bệnh viện và thiện chí bảo trợ của Từ thiện Đồng Tâm và của BV Ung Bướu để cô yên tâm về cô Nuôi không phải lo ngại và truyền thông cho đúng sự thật. Cô Loan không tiếp thu và nói rằng “Từ thiện Đồng Tâm không cần bảo trợ cô Nuôi nữa lấy tiền đó cho bệnh nhân khác Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tiền Giang lo cho cô Nuôi được”. Cô khóc lóc kể thành tích 18 năm làm từ thiện cô nói rằng “Cô rất thông minh 1 năm cô quyên được 2 tỷ đồng”. Mai chất vấn lại “1 năm cô quyên 2 tỷ đồng tại sao cô để 1 bệnh nhân nghèo cô đơn như cô Nuôi ung thư đến mức hoại tử thối thịt vòi lúc nhúc trong vú mọi người xa lánh rồi cầu cứu Từ thiện Đồng Tâm giờ lại nói phản cảm như cảm như thế?”. Chưa dừng lại ở đó cô còn viết thông báo trên face gây sự hiểu lầm về Từ thiện Đồng Tâm mà Mai chưa truy cứu.

Hôm nay khi vào thanh toán viện phí đợt 1, Mai mới biết một sự thật nữa là em Phượng con dâu cô Nuôi chính là con gái cô Loan. Còn cô Trúc nuôi bệnh có quan hệ họ hàng với họ không Mai chưa có thời gian tìm hiểu.

Trên là toàn bộ sự thật vậy Mai xin ý kiến tập thể xử lý số tiền còn lại.

Số tiền tạm ứng còn trong tài khoản viện phí cô Nuôi là 10 triệu để cô điều trị tiếp cùng với quyền lợi BHYT. (Từ thiện Đồng Tâm để lại 2 triệu và 8 triệu được cho từ Phòng CTXH Ung Bướu). Đây là lý do để cô Loan không cần từ thiện Đồng Tâm bảo trợ nữa để cô kêu gọi tự ý thu chi không lệ thuộc ai.

VP 1

Vườn nhân ái thanh toán viện phí đợt 1 từ ngày 03-26/10/16
Số tiền tạm ứng 10 triệu để lại cho cô Nuôi tiếp tục điều trị không cấn trừ.

VP 2 VP 3 VP 4

VP 2

Cô Trúc nhận tiền thanh toán tháng lương đầu tiên và các chi phí cho cô Nuôi

vp 10

Con dâu và cháu nội cô Nuôi là con gái và cháu ngoại cô Loan đến bệnh viện thăm bà nội.

Những tin chat với cô Loan về cô Nuôi

vp 11 vp 12 vp 13 vp 14 vp 15 vp 16 vp 17